[2023] Xin visa Đài Loan có khó không? Tất tần tật những điều lưu ý khi xin visa Đài Loan

03/11/2023

Visa Đài Loan là vấn đề được quan tâm khá nhiều, khi mà nhu cầu du lịch Đài Loan tăng lên nhanh chóng. Ngoài visa du lịch Đài Loan thì việc xin visa Đài Loan với những mục đích khách như: thăm thân, công tác, du học, lao động... cũng sẽ được Trường Sa Tourist giải đáp tất tần tật trong bài viết này. Giúp bạn có một cái nhìn khách quan hơn và chia sẻ kinh nghiệm xin visa Đài Loan chuẩn xác nhất, tỷ lệ đậu cao!

 

 

 

1. Có nhất thiết phải xin visa du lịch Đài Loan không? 

 

Trường Sa Tourist cập nhật quy định xin visa Đài Loan mới nhất, dù là bạn đến xứ Đài với bất kì mục đích gì cũng đều phải cần có visa để nhập cảnh (ngoại trừ một số trường hợp được miễn visa sẽ được đề cập chi tiết tại mục 2 trong bài viết này). Tuy vậy nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì hiện nay chính sách visa Đài Loan đã được đơn giản hóa các thủ tục cho người Việt. Cùng với đó là sự hỗ trợ đến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa Đài Loan uy tín, chuyên nghiệp giúp tiết kiệm thời gian cũng như tăng tỷ lệ đậu hồ sơ visa Đài.

 

 

>>Tư vấn làm visa Đài Loan đơn giản, nhanh chóng, tỷ lệ đậu cao tại đây

 

 

2. Trường hợp nào được miễn visa Đài Loan?

 

Du lịch Đài Loan đang dần trở nên phổ biến, thu hút du khách Việt bởi cảnh sắc thiên nhiên trữ tình, các điểm thăm quan độc đáo, những trải nghiệm thú vị và chi phí du lịch không quá cao, nếu so với những gì mà du khách nhận lại được cho một chuyến du lịch hoàn hảo thì gọi là rẻ.

 

 

Chính vì điều đó nên Trường Sa Tourist nhận về khá nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề xin visa Đài Loan như "Du lịch Đài Loan có có visa không? Trường hợp nào được miễn visa Đài Loan?

 

Sự thật là nếu đến Đài Loan bạn cần phải làm visa, mặc dù vậy nhưng vẫn có ngoại lệ, nhiều trường hợp được miễn visa nhập cảnh hay còn gọi là sử dụng e-visa Đài Loan. Bản chất của e-visa chính là thị thực online, miễn visa cho các đối tượng là công dân nước ngoài khi đáp ứng đủ các điều kiện quy định và lưu trú không quá 14 ngày trong thời hạn sử dụng 3 tháng.

 

 

Trường hợp được miễn visa, xin e-visa Đài Loan

  • Đang có những giấy tờ được cấp bởi các nước Mỹ, Canada, Nhật, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, khối Schengen gồm: thẻ cư trú còn hạn hoặc vĩnh viễn, visa còn hạn, thẻ cư trú hoặc visa đã hết hạn có hiệu lực trong vòng 10 năm.
  • Công dân Việt Nam đã được cấp visa Đài Loan còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại và không có bất kỳ hành vị phạm pháp nào.

>>Tư vấn chi tiết về e-visa Đài Loan tại đây

 

 

3. Tổng hợp các loại visa Đài Loan phổ biến nhất bạn cần biết

 

Tùy vào mục đích nhập cảnh mà visa Đài Loan được chia thành nhiều loại, dựa vào kinh nghiệm xin visa Đài Loan của dịch vụ visa chuyên nghiệp tại công ty Trường Sa, loại visa Đài Loan điển hình nhất phải kể đến là Visitor Visa (visa du lịch, thăm thân...) ngoài ra còn có Resident Visa (visa định cư, du học Đài Loan) và Works Visa (visa lao động, làm việc dài hạn tại Đài Loan)

 

 

Bên cạnh các loại visa nêu trên, nếu xét theo dạng visa Đài Loan thì sẽ có 3 dạng sau:

  • Visa dán: Mọi thủ tục và hồ sơ xin visa Đài Loan sẽ nộp tại văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài bắc như thường lệ
  • Visa điện tử: Dành cho các trường hợp theo diện được miễn visa dán. Bạn chỉ cần nộp hồ sơ và xin visa Đài Loan online, nhận ngay sau đó.
  • Visa quan hồng: Đài Loan đưa ra biện pháp thúc đẩy du lịch bằng visa quan hồng. Du khách sẽ không cần chứng minh tài chính, công việc khi tham gia tour Đài Loan trọn theo đoàn tại các công ty du lịch được cấp phép.

 

 

Trường Sa Tourist luôn cập nhật cho khách hàng của mình những kiến thức liên quan đến visa Đài Loan trong đó có đầy đủ các loại visa, để giúp thực hiện quy trình xin visa chuẩn xác, nhanh chóng, tỷ lệ đậu cao. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn mẫu form xin visa du lịch Đài Loan đối với người Việt Nam đang được quan tâm nhiều nhất thời gian qua.

 

 

4. Xin visa du lịch Đài Loan cần chuẩn bị thủ tục gì?

 

 

Nếu đang lên kế hoạch du lịch Đài Loan và chưa biết nên bắt đầu như thế nào về việc xin visa, thì Trường Sa Tourist sẽ mách bạn trọn bộ thủ tục cần chuẩn bị để xin visa du lịch Đài Loan mới và chi tiết nhất:

  • Bản gốc hộ chiếu và bản phôt còn hiệu lực 6 tháng trở lên
  • Bản mẫu đơn xin visa Đài Loan kê khai đầy đủ thông tin, kèm 2 ảnh 4x6 đúng quy định
  • Giấy chứng nhận công việc (hợp đồng lao động, bảo hiểm, giấy nghỉ phép đi du lịch được đóng dấu xác nhận từ cơ quan). Trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp thì chỉ cần cung cấp bản sao công chứng giấy phép đăng ký doanh nghiệp có tên bạn là được.
  • Chứng nhận năng lực tài chính, đây là vấn nhiều người e ngại lại nó là quy địng bắt buộc và cũng khá đơn giản. Chỉ cần bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, các giấy tờ chứng nhận tài sản khác nếu có và tổng giá trị tài sản sở hữu từ 50 triệu đồng trở lên.
  • Lịch trình du lịch, càng chi tiết thì hồ sơ càng mạng
  • Vé máy bay khứ hồi

 

 

►Ngày nay việc xin visa du lịch Đài Loan hay với các mục đích khác đã đơn giản hơn rất nhiều nhờ sự hỗ trợ đến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa uy tín. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro, ít thủ tục rờm rà, chi phí tiết kiệm mà tỷ lệ đậu khá cao.

>>Tư vấn làm visa Đài Loan tại đây

 

 

5. Một số nguyên nhân trượt visa Đài Loan

 

Nhiều trường hợp xin visa Đài Loan tự túc bị trượt không rõ nguyên nhân đã tìm đến Trường Sa Tourist và nhờ sự trợ giúp về quy trình xin visa Đài Loan mới, chính xác nhất. Từ đó chúng tôi đã phân tích và đưa ra được một số nguyên nhân thường gặp khiến hồ sơ của bạn không đạt khi xin visa nhập cảnh xứ Đài

 

 

  • Hộ chiếu trắng: Lịch sử du lịch rất quan trọng, nếu bạn đã từng du lịch qua nhiều nước thì cơ hội đậu visa Đài Loan rất cao. Ngược lại một tấm hộ chiếu trắng chưa từng du lịch nước ngoài sẽ khó khăn hơn trong vấn đề thuyết phục nhân viên lãnh sự quan duyệt hồ sơ. Bạn có du lịch các nước dễ đi tại Đông Nam Á trước để làm sáng cuốn hộ chiếu rồi sau đó đi du lịch Đài Loan sẽ dễ dàng xin visa hơn rất nhiều.
  • Không nắm rõ quy định xin visa Đài Loan: Quy định về quy trình xin visa Đài được thay đổi liên tục và các thông tin trên mạng thường sẽ khá sơ xài, nên bạn cần cập nhật các kiến thức liên quan một cách chuẩn xác nhất bằng cách hỏi những người đã có kinh nghiệm hoặc tốt hơn là liên hệ với các đơn vị làm visa Đài Loan chuyên nghiệp.
  • Không có thẻ bảo hiểm y tế: Đảm bảo rằng bạn không cần tới một khoản trợ cấp nào từ chính phủ Đài Loan khi lỡ có rủi ro xảy ra trong thời gian lưu trú lại. Nên thẻ bảo hiểm y tế là bắt buộc, nếu không có thì bạn có thể nhờ vào lịch sử du lịch tốt và chứng minh tài chính để đậu visa Đài Loan

 

 

 

6. Bí quyết xin visa Đài Loan đơn giản, dễ đậu

 

Không có bí quyết nào tốt hơn là sử dụng dịch vụ visa Đài Loan tại các công ty có kinh nghiệm và làm việc uy tín. Mọi vấn đề sẽ được hỗ trợ và bên công ty sẽ khai thác tốt đa thế mạnh của bạn dựa vào các quy định được cập nhật thường xuyên giúp tăng tỷ lệ đậu. Sử dụng dịch vụ xin visa tại công ty Trường Sa nhân viên thân thiện, nhiệt tình với các kỹ năng được training thường xuyên và nhiều giải pháp giúp khách hàng đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tự tin về hành trình đặt chân đến xứ Đài.

 

 

Trường Sa Tourist - Dịch vụ visa Đài Loan uy tín nhận tư vấn 24/7 qua số hotline 0913 645 958 hoặc nhấn vào TƯ VẤN NGAY

 

Bài viết khác
Hè đến rồi, đi đâu chơi? Gợi ý top 5 điểm du lịch trong nước hot nhất mùa hè 2024

Hè đến rồi, đi đâu chơi? Gợi ý top 5 điểm du lịch trong nước hot nhất mùa hè 2024

Mùa hè sắp gõ cửa ghé thăm, dịp lý tưởng để bạn cùng gia đình lên kế hoạch du lịch Hè kết hợp nghỉ dưỡng và vui chơi tái tạo năng lượng sau chuỗi ngày bận rộn với mớ hỗn độn trong cuộc sống. Bạn muốn
26/04/2024
Những trải nghiệm cực chất cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa hè 2024

Những trải nghiệm cực chất cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa hè 2024

Hòa mình vào thiên đường hoa bất tận, khám phá chuỗi lễ hội rực rỡ sắc màu, thưởng thức ẩm thực đặc sắc cùng nhiều điều thú vị chỉ có trong chuyến du lịch Nhật Bản mùa hè. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước một
12/04/2024
Top 4 trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch Đà Nẵng mùa hè 2024

Top 4 trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch Đà Nẵng mùa hè 2024

Du lịch hè Đà Nẵng 2024 có điều gì mới lạ và những trải nghiệm nào thú vị? Bạn chớ bỏ lỡ bài viết này, Trường Sa Tourist gợi ý cho bạn top 4 trải nghiệm cực xịn xò cho chuyến du lịch Đà Nẵng mùa hè.
05/04/2024
Du lịch Thái Lan lễ hội té nước Songkran và những sự kiện văn hóa Thái Lan nổi bật diễn ra trong tháng 4

Du lịch Thái Lan lễ hội té nước Songkran và những sự kiện văn hóa Thái Lan nổi bật diễn ra trong tháng 4

Nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm xứ sở Chùa Vàng thì hãy đi ngay vào tháng 4 để trải nghiệm lễ hội Songkan diễn ra trên khắp đất nước cùng rất nhiều các hoạt động thú vị và những sự kiện đậm chất văn
25/03/2024
Tất tần tật về chuyến tàu hỏa du lịch Đà Nẵng - Huế 2024, đặt vé tàu Đà Nẵng Huế

Tất tần tật về chuyến tàu hỏa du lịch Đà Nẵng - Huế 2024, đặt vé tàu Đà Nẵng Huế

Hành trình du lịch bằng tàu hỏa Đà Nẵng - Huế chính thức đưa vào phục vụ du khách vào ngày 26/03/2024 có nhiều điều thú vị hơn với những gì bạn mong đợi. Chuyến phiêu lưu diệu kỳ đưa bạn đi qua những
21/03/2024
Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đài Bắc dành cho khách du lịch Đài Loan 2024

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đài Bắc dành cho khách du lịch Đài Loan 2024

Du lịch Đài Loan du khách không thể bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị tại Đài Bắc, thành phố mang đậm nét hoài cổ hòa lẫn với nét hiện đại và năng động. Du khách du lịch Đài Bắc sẽ được ngắm nhìn hàng
04/03/2024