[2024] Du lịch hành hương đến 8 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất Thái Lan

29/01/2024

Thái Lan luôn là điểm du lịch hấp dẫn mỗi dịp Tết Nguyên Đán, trải nghiệm hành hương đến những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng để cầu bình an và may mắn đầu năm mới. Nếu như bạn đang có kế hoạch du lịch Thái Lan Tết này, hãy bỏ túi ngay 8 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất Thái Lan mà Trường Sa Tourist chia sẻ ngay sau đây nhé!

 

 

 

ĐẶC TRƯNG CỦA DU LỊCH HÀNH HƯƠNG TẠI THÁI LAN

 

Thái Lan là quốc gia có số lượng người dân theo Phật giáo lớn thứ 2 trên thế giới chiếm đến 95% dân số và cùng với đó là các ngôi chùa được xây dựng khắp đất nước Thái Lan với hơn 40.000 ngôi chùa lớn nhỏ. Chính vì vậy du lịch Thái Lan hay nói cách khác là du lịch xứ sở chùa Vàng đã trở thành điểm đến lý tưởng thu hút du khách gần xa đặc biệt là du khách muốn trải nghiệm du lịch hành hương.

 

 

 

THỜI GIAN THÍCH HỢP ĐỂ DU LỊCH HÀNH HƯƠNG THÁI LAN

 

Thời gian thích hợp du lịch Thái Lan gần như là cả năm, 4 mùa đều có thể du lịch Hành Hương đến đất Thái. Tuy nhiên nếu muốn hành trình được trọn vẹn hơn, thì bạn có thể du lịch Thái Lan vào khoảng tháng 11 đến tháng 5 năm sau, đây chính là mùa khô ít mưa nên rất thoải mái cho các hoạt động hành hương, tham quan và trải nghiệm những điều thú vị trên đất nước chùa Vàng. Đặc biệt du khách thường hay quan niệm, đầu năm mới vào ngay dịp Tết Âm lịch hoặc sau Tết Âm là lúc lý tưởng nhất để bắt đầu chuyến du lịch hành hương Thái Lan để nguyện cầu cho một năm mới suôn sẻ, bình an và gặp nhiều may mắn. 

 

 

Có lẽ vì thế mà du khách đã lên kế hoạch và đặt tour Thái Lan Tết Nguyên Đán từ nhiều tháng trước ngày khởi hành để đảm bảo một chuyến đi trọn vẹn và có được giá tour tốt nhất, dịch vụ chất lượng nhất.

 

 

TOP 8 NGÔI CHÙA NỔI TIẾNG LINH THIÊNG NHẤT THÁI LAN

 

Là đất nước chùa tháp, nên Thái Lan có hằng hà vô số các ngôi chùa phủ kín dọc theo đất nước. Du khách lần đầu du lịch Thái Lan sẽ rất khó để lựa chọn các điểm đến phù hợp cũng như các ngôi chùa linh thiêng nhất Thái Lan để hành hương. Hiểu được điều đó, với kinh nghiệm du lịch Thái Lan tổ chức tour hành hương Thái Lan phục vụ du khách của mình, Trường Sa Tourist chia sẻ đến bạn 8 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất Thái Lan thích hợp trải nghiệm du lịch hành hương Tết Nguyên Đán 2024

 

 

1. Chùa Phật Vàng Bangkok Thái Lan nổi tiếng linh thiêng (Wat Traimit)

 

Đứng đầu danh sách những ngôi chùa linh thiêng nhất Thái Lan không đâu khác chính là chùa Phật Vàng, tên tiếng Thái là Wat Traimit. Du khách trải nghiệm tour Bangkok - Pattaya 5 ngày 4 đêm sẽ được ghé thăm ngôi chùa đặc biệt này với kiến trúc vô cùng độc đáo cùng khung cảnh nổi bật lên bởi màu trắng của những bức tường hòa vào màu vàng của mái chùa đậm chất cổ kính.

 

 

Lý do chính làm cho du khách yêu thích hành thương đến chùa Phật Vàng Wat Traimit là để được chiêm bái pho tượng Phật đúc bằng vàng nặng đến 5.5 tấn và cao tận 3m. Người dân địa phượng cũng như khách đi tour hành hương Thái Lan đến chùa Phật Vàng đều tin rằng, pho tượng biểu thị cho sức mạnh quyền năng của đấnh tối cao luôn che chở, bảo vệ và là biểu tượng của phẩ giáo Thái Lan

 

 

 

2. Chùa Phật Lớn Thái Lan (Wat Phra Yai)

 

Được xây dựng bởi một vị sư vào khoảng những năm 40 của thế kỉ XX, Wat Phra Yai hay còn được gọi với tên thân thuộc hơn là chùa Phật Lớn. Ngôi chùa được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới nhờ vào vị tri tọa lạc vô cùng đắc địa trên đỉnh đồi Pratumnak, nổi bật với pho tượng Phật cao 18 mét ngồi trên tòa sen như đang rọi soi xuống trần thế và ban phát ánh sáng cùng những điều tốt đẹp xuống trần thế.

 

 

Không gian bên trong chùa Phật Lớn rất yên tĩnh và thanh bình, đem đến cảm giác thư thái giúp du khách cảm nhận trọn vẹn được trong từng tất đất, trong mọi khoảnh khắc những nét đặc trung của Phật Giáo tại Wat Phra Yai đều được biểu lộ. Du lịch Thái Lan, hành hương đến Wat Phra Yai, bạn nhớ hãy tham gia hoạt động rung chuông bằng một cây gậy lớn, được cho là sẽ mang lại may mắn và sung túc cho người thực hiện. Wat Phra Yai linh thiêng và cổ kính trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Pattaya, thu hút hàng ngàn khách du lịch Thái Lan đến tham quan, hành hương hàng năm. 

 

 

 

3. Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) - Thái Lan

 

Khách đi tour Thái Lan Bangkok - Pattaya lần đầu ghé thăm Khao Chee Chan đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ấn tượng của nơi đây. Không chỉ vậy Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) còn mang đến sự linh thiêng và nhiệm màu, nổi bật giữa thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ là bức tượng nổi Thích Ca Mâu Ni cao hơn 100m đang ngồi tọa thiên được tạc trên vách núi sừng sững. 

 

 

Theo tương truyền từ xa xưa, vào ban đêm tại Trân Bảo Phật Sơn, trên ngọn núi thiêng này xuất hiện một ánh hào quang chiếu sáng khắp đỉnh núi, hiện lên trong chốc lát rồi vụt tắt tựa như ánh sáng của Đức Phật xuất hiện. Cũng có nhiều người cho rằng, trên ngực của tượng Phật có một hạt xá lợi lớn và rất quý hiếm, nếu ai được nhìn thấy sẽ gặp nhiều may mắn. Chính những điều đó, đã làm cho Khao Chee Chan nổi tiếng khắp nơi, hàng năm đông đảo du khách du lịch Thái Lan và khách hành hương Thái Lan ghé đến chiêm bái vẻ uy nghi đầy tôn kính của tượng Phật trên vách núi cũng như tận hưởng không gian thanh tịnh và gửi lời nguyện cầu.

 

 

 

4. Wat Arun - biểu tượng nổi tiếng Thái Lan

 

Wat Arun được dịch sang tiếng việt là Bình Minh,là ngôi chùa nổi tiếng và cổ kính nằm giữa Bangkok Thái Lan mà bất kỳ du khách nào đi tour Bangkok - Pattaya nào cũng muốn ghé thăm và đặc biệt thu hút giới trẻ đến check-in bởi lối kiến trúc tuyệt đẹp và không gian huyền bí.

 

 

Wat Arun nổi tiếng đến mức mà nhiều người cho rằng đây là biểu tượng của đất nước Thái Lan và là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Thái Lan. Ngôi chùa cao hùng vĩ hơn 70, xung quanh các ngọn tháp được bao bọc bởi những mảnh kính hoặc gốm sứ nhỏ tạo màu sắc lộng lẫy, đặc biệt tỏa sáng lấp lánh trong ánh nắng đã tạo nên nét đẹp riêng biệt cho nơi đây.

 

Du lịch Thái Lan, chớ đừng bỏ lỡ Wat Arun và bạn có thể ghé thăm chùa vào mọi thời điểm trong ngày, tuy có tên Bình Minh nhưng có lẽ thời khắc đẹp nhất của chùa là khi mặt trời lặn, ánh hoàng hôn chiếu rọi trên đỉnh các ngọn tháp tạo nên khung cảnh rực rỡ tuyệt đẹp. Buổi tối là khi hàng ngàn ánh đèn được thắp sáng khắp ngôi chùa, bức tranh lung linh và thêm phần huyền ảo hiện ra trước mặt khách du lịch Bangkok Thái Lan.

 

 

 

5. Wat Dhammakaya - Ngôi chùa triệu tượng Phật nổi tiếng nhất Thái Lan

 

Nếu đã đi du lịch Thái Lantrải nghiệm du lịch hành hương Thái Lan thì bạn nhất định phải ghé đến thăm Wat Dhammakaya, không chỉ nổi tiếng linh thiêng bật nhất xứ sở chùa vàng mà nơi đây còn nổi tiếng với hành triệu bức tượng Phật cùng lối kiến trúc có một không hai.

 

 

Nằm gần thủ đô Bangkok nên Wat Dhammakaya rất thuận tiện cho khách đi tour Bangkok - Pattayacác tour du lịch Thái Lan hiện nay đến chiêm bái. Nhìn bên ngoài, toàn cảnh ngôi chùa có phần giống như một chiếc đĩa bay khổng lồ đậu trên mặt nước, đặt chân vào không gian bên trong chùa, du khách sẽ ngay lập tức bị choáng ngợp bởi cảnh tượng rực sáng đến tư hơn 700 nghìn bức tượng Phật dát vàng. Du lịch Thái Lan hành hương đến Wat Dhammakaya sẽ là trải nghiệm đặc biệt khi mặt trời chuẩn bị khuất bóng, nghi lễ chính tại chùa sẽ diễn ra, tất cả chư tăng trong chùa đều đặt trước mặt một ngọn đèn lớn và ngồi thiền cho tới khi mặt trời lặn hẳn. Bạn có thể tượng tượng ra khung cảnh hàng nghìn ánh nến chiếu sáng mở ra không gian huyền ảo và uy nghiêm đến lạ.

 

 

Wat Dhammakaya mở cửa miễn phí đón chào du khách ghé thăm tất cả các ngày trong tuần, nên du khách đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm Tết Nguyên Đán có thể dễ dàng hành hương bất kể thời điểm nào để có những kỷ niệm quý giá tại Wat Dhammakaya.

 

 

6. Đền Erawan - ngôi đền thiêng giữa thủ đô Bangkok

 

Một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Bangkok không thể không nhắc đến đền Erawan hay còn gọi là đền thờ Thần 4 Mặt tượng trưng cho sự công bằng, lòng tốt và sự nhân. Du khách ghé thăm Erawan trong chuyến du lịch Thái Lan để chiêm ngưỡng tượng Phật Bốn Mặt tôn kính và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Thái Lan. Bên cạnh đó, ngôi đền còn mang lại cho du khách không gian tịnh tâm, yên bình giữa nhịp sống hối hả và nhiều du khách Việt đi tour Thái Lan từ Đà Nẵng thường mang vòng hoa, trái cây, con voi làm bằng gỗ tếch vào đền thờ cúng với niềm hy vọng nguyện cầu thành hiện thực.

 

 

Đặc biệt, tại đền luôn có đoàn vũ công truyền thống Thái Lan túc trực, khi xem biểu diễn múa Thái tại đền dường như du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hào quang rực sáng bốn bề ngôi đền và sự tôn kính của người dân cũng như du khách viếng thăm. Chính vì vậy bạn đừng bỏ lỡ tour du lịch Thái Lan hành hương đến ngôi đền Erawan trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến nhé!

 

 

 

7. Wat Yai Chaimongkhon - Điểm đến hành hương Thái Lan thuộc Di sản Văn hóa thế giới

 

Wat Yai Chaimongkhon là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Ayutthaya, điểm đến luôn có mặt trong các tour hành hương Thái Lan. Ngôi chùa là tổ hợp các kiến trúc đậm hướng cổ xưa gồm các tu viện, mộ tháp và chùa chiềng nổi tiếng linh thiêng, cổ kính mang đầy vẻ huyền bí tạo nên sự cuốn hút với du khách hành hương và khám phá đất Thái.

 

 

Con đường dẫn vào chùa Wat Yai Chaimongkhon hai bên có các bức tượng đặt những tượng Phật ngồi thiền và đích đến là ngôi chính điện khiến cho không gian trở nên trang nghiêm và tĩnh lặng hơn bao giờ hết. Bên trong và cả bên ngoài các ngôi tháp là sự hiện diện của vô số các bức tượng Phật khoác những mảnh vàng rực sáng thiêng liêng.

 

 

Ghé thăm cố đô Ayutthaya Thái Lan dù là với mục đích hành hương Thái Lan hay tham quan khám phá, thì Wat Yai Chaimongkhon sẽ là điểm đến ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình của mình.

 

 

8. Chùa Trắng Wat Rong Khun - Ngôi chùa độc đáo nhất Thái Lan

 

Wat Rong Khun hay còn có tên gọi là Chùa Trắng Thái Lan, sở hữu lối kiến trúc độc đáo và đẹp bậc nhất thế giới mà khách du lịch Thái Lan 2024 không thể không ghé thăm. Sự kết hợp tài tình lấy gam màu trắng làm chủ đạo tựa như lớp tuyết tinh khôi phủ kín ngôi chùa, Wat Rong Khun không giống như các ngôi chùa nổi tiếng Thái Lan khác nhưng lại mang đầy tính biểu tượng văn hóa đặc trưng xứ chùa vàng, thu hút đông đảo khách du lịch tham quan và hành hương.

 

 

Không chỉ đẹp, mà chùa Trắng Wat Rong Khun còn mang đến ý nghĩa vô cùng to lớn khi bạn bước đến khu vực cây cầu "luân hồi - tái sinh" nơi xuất hiện vô số bàn tay đang giơ lên như muốn kéo ai đó xuống dưới mỗi khi bước qua cây cầu. Đứng tại nơi này bạn dường như cảm nhận được ranh giới giữa cái thiện và cái ác, biết cách buông bỏ những điều chưa tốt để sẵn sàng bước tiếp về phía trước với giấc mơ thiện lành trong tâm hồn mỗi người.

 

 

Nếu có dịp du lịch Thái Lan, hãy thử ghé thăm chùa Trắng  Wat Rong Khun để chiêm ngưỡng kiệt tác nghệ thuật Phật Giáo và sự linh thiêng cùng những ý nghĩa sâu sắc ngôi chùa mang đến bạn nhé!

 

Với top 8 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất Thái Lan mà Trường Sa Tourist chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp cho bạn có được chuyến du lịch Thái Lan trải nghiệm du lịch hành hương đầu năm mới tại xứ sở chùa Vàng trọn vẹn nhất. Cần tư vấn tour du lịch Thái Lan trọn gói liên hệ hotline 0913 645 958 hoặc nhấn vào TƯ VẤN NGAY

 

>> xem thêm Tour Thái Lan Tết Nguyên Đán từ Đà Nẵng giá rẻ

 

Bài viết khác
Lộ diện những điểm du lịch Trung Quốc mùa hè hot nhất 2024

Lộ diện những điểm du lịch Trung Quốc mùa hè hot nhất 2024

Du lịch Trung Quốc luôn thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nhiều công trình kiến trúc độc đáo cùng sự đa dạng các trải nghiệm từ văn hóa đến nhịp sống vừa hiện đại lại vừa cổ điển đan
22/04/2024
Kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày với loạt trải nghiệm hot nhất 2024

Kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày với loạt trải nghiệm hot nhất 2024

Du lịch Huế 1 ngày vui chơi quên lối về với trọn bộ cẩm nang khám phá các điểm đến siêu hot cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn nhất 2024. Bạn đang có kế hoạch cho một chuyến tham quan quan Huế 1 ngày mà
15/04/2024
Du lịch Đà Nẵng 1 ngày nên đi đâu chơi, vừa vui vừa tiết kiệm

Du lịch Đà Nẵng 1 ngày nên đi đâu chơi, vừa vui vừa tiết kiệm

Các địa điểm tham quan, vui chơi tại Đà Nẵng luôn hấp dẫn du khách gần xa bởi sự đa dạng và độc đáo. Với lịch trình vi vu Đà Nẵng 1 ngày, bạn đang băn khoăn chưa biết đi đâu chơi vui với chi phí tiết
23/02/2024
5 địa điểm du lịch miền bắc Tết Nguyên Đán 2024 lý tưởng nhất

5 địa điểm du lịch miền bắc Tết Nguyên Đán 2024 lý tưởng nhất

Du lịch Tết miền bắc khám phá trọn vẹn hương vị Tết cổ truyền đậm đà bản sắc văn hóa Việt cùng nhiều lễ hội đặc sắc và những mùa hoa khoe sắc bừng sáng ngày đầu xuân. Tour miền bắc Tết Nguyên Đán luôn
22/01/2024
[MÁCH BẠN] 4 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tết Nguyên Đán tại Việt Nam

[MÁCH BẠN] 4 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tết Nguyên Đán tại Việt Nam

Nếu không có cơ hội du lịch nước ngoài chiêm ngưỡng mùa hoa anh đào thì chúng ta vẫn có thể tận hưởng sắc anh đào hồng đằm thắm khoe sắc khắp trên mọi miền tổ quốc Việt Nam, đẹp chẳng kém gì hoa anh
15/01/2024
Giải mã sức hút thiên đường nghỉ dưỡng, giải trí số 1 Đảo Ngọc - Phú Quốc United Center

Giải mã sức hút thiên đường nghỉ dưỡng, giải trí số 1 Đảo Ngọc - Phú Quốc United Center

Kể từ khi ra mắt cho đến thời điểm hiện tại, Phú Quốc United Center chưa bao giờ ngừng "HOT". Bằng một sức hút khủng khiếp nào đó, du khách trong và ngoài nước mỗi khi du lịch Phú Quốc đều nôn nóng
12/01/2024